Câu chuyện về chương trình

Mái ấm gia đình Việt – Tập 100: Ca sĩ Tùng Dương, Diễn viên Puka và Ca sĩ Gin Tuấn Kiệt góp sức mang về 100 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi

Ngày 13 Tháng 09, 2024

MC Quyền Linh, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi chứng kiến nỗi đau của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt. Vượt qua các thử thách mang về tổng giải thưởng 100 triệu đồng cho 3 gia đình.

Tập 100 của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt tiếp tục sứ mệnh lan tỏa tình thương khi dừng chân tại Bình Định. Với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh cùng ba khách mời: ca sĩ Tùng Dương và cặp đôi diễn viên Puka – ca sĩ Gin Tuấn Kiệt, chương trình đã mang đến nhiều xúc cảm khi hỗ trợ ba gia đình có hoàn cảnh khó khăn: Lê Ngọc Tuấn, Lê Mô Hờ Bạch, và Nguyễn Quốc Bảo.

Mái Ấm Gia Đình Việt dừng chân tại Bình Định trong hành trình lan tỏa yêu thương
Mái Ấm Gia Đình Việt dừng chân tại Bình Định trong hành trình lan tỏa yêu thương

Hoàn cảnh đầu tiên là em Lê Ngọc Tuấn, học sinh trường THCS Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, đang sống trong hoàn cảnh khó khăn sau khi cha em qua đời vì đột quỵ vào năm 2022. Hiện em sống cùng bà nội, mẹ, anh trai, và hai em nhỏ. Bà nội của Tuấn, bà Nguyễn Thị Liên, 70 tuổi, ở nhà trông em út và giúp đỡ việc nhà. Mẹ em, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, làm nghề phụ hồ với thu nhập khoảng 250.000 đồng mỗi ngày. Gia đình có nuôi một con bò do địa phương hỗ trợ để phát triển kinh tế, và số tiền từ việc bán bò được chị Nhung dành để đóng học phí cho con gái lớn đang học đại học. “Những ngày không kiếm được tiền, nhà tôi có gì ăn nấy. Không có gì thì nhịn đói, uống nước qua ngày cũng được. Điều tôi lo nhất là lúc ốm đau, không có tiền chữa trị” chị Nhung chia sẻ. Từ khi cha mất, mẹ em trở thành trụ cột duy nhất, gánh vác cả gia đình. Dù phải làm việc vất vả, các con của chị đều hiếu thảo và hiểu chuyện. Ngoài giờ học, Tuấn chăm sóc các em để mẹ và anh trai lên núi kiếm củi. Cả nhà luôn mong muốn các anh em Tuấn được học hành đến nơi đến chốn để sau này có thể phụ giúp mẹ và bà.

Nhìn chị Tuyết Nhung dáng nhỏ bé, gầy gò nhưng phải ngày ngày làm công việc thợ hồ nặng nhọc để nuôi cả gia đình 7 người khiến ai cũng thương cảm. Dẫu vất vả, nhưng các con của chị vẫn được ăn học đầy đủ khiến MC Quyền Linh vô cùng cảm phục. “Một gia đình toàn là nước mắt, nếu mình ở trong hoàn cảnh của chị cũng sẽ thấy khó khăn lắm. Thấy thương nhất là các bé, còn quá nhỏ, chưa từng được như những đứa trẻ khác mà thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất. Một người phụ nữ như chị thì biết làm sao để một mình nuôi con, để lo cho mẹ già được”, nam MC trăn trở nói.

Ca sĩ Tùng Dương cũng không khỏi xúc động: “Đây là nỗi đau rất lớn của gia đình khi mất đi trụ cột trong gia đình. Bây giờ chị Nhung phải một mình nuôi các con và mẹ già lại vô cùng vất vả. Tôi thật sự cảm phục sự mạnh mẽ và kiên cường của chị”.

Vợ chồng diễn viên Puka – ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi nhìn các em nhỏ mồ côi phải thiếu thốn nhiều thứ. Nam ca sĩ cho biết, cảm giác khi nghe ước mơ cha sống lại của bé khiến anh thấy khủng khiếp lắm, bởi ước mơ đó rất chân thật và dễ hiểu nhưng không ai có thể giúp bé được. Gin Tuấn Kiệt hứa bản thân sẽ cố gắng hết mình khi thực hiện thử thách của chương trình để phần nào bù đắp cho những mất mát mà các em nhỏ đã trải qua.

Những chia sẻ chân thành từ gia đình em Tuấn khiến dàn nghệ sĩ nghẹn ngào không nói nên lời
Những chia sẻ chân thành từ gia đình em Tuấn khiến dàn nghệ sĩ nghẹn ngào không nói nên lời

Hoàn cảnh tiếp theo là em Lê Mô Hờ Bạch, học sinh Trường TH&THCS Cà Lúi, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Hiện em sống cùng ông bà ngoại và em trai. Mẹ em Hờ Bạch mất do bệnh ung thư, khi đó em mới 5 tuổi. Không lâu sau, cha em bỏ đi biệt tích không hỏi thăm liên lạc gì. Em trai của Hờ Bạch đang học lớp 1, mất mẹ khi mới 2 ngày tuổi nên từ nhỏ đã không biết mặt cha mẹ. Ông bà ngoại của em đã ngoài 60 tuổi, chủ yếu làm nông, trồng mía, sắn, mỗi năm thu hoạch trung bình kiếm được 8 triệu đồng. Vào mùa thu hoạch, ông đi làm thuê kiếm thêm mỗi ngày khoảng 150.000 đồng.

Bên cạnh đó, gia đình được địa phương hỗ trợ nuôi 1 con bò. Gia đình dì ruột cũng phụ giúp chăm sóc các cháu. Song, vì phải lo cho 2 con nên vợ chồng dì ruột cũng vô cùng khó khăn. Ngoài ra, em Hờ Bạch còn 1 chị gái và 2 anh trai cùng mẹ khác cha, đều đã lập gia đình và đều có con nhỏ nên không giúp được gì cho em. Ngoài giờ học, em đi nhặt ve chai bán, kiếm được chút ít tiền để mua đồ ăn sáng, đôi lúc đi mót dưa về cho ông bà nấu canh ăn.

Diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt không giấu được sự xúc động khi thấy anh em Hờ Bạch còn quá nhỏ đã phải chịu cảnh thiếu thốn tình cảm, mong muốn có một gia đình trọn vẹn đã là điều không thể thực hiện được. Puka dành lời động viên Hờ Bạch, khuyên các em cố gắng học tập thật giỏi để sau này báo hiếu dì và ông bà. Ca sĩ Tùng Dương cũng nghẹn ngào dành lời động viên cho em và bày tỏ sự cảm kích trước vợ chồng người dì, dù khó khăn vẫn gồng gánh để Hờ Bạch và em trai không bơ vơ.

Hoàn cảnh hai anh em Hờ Bạch phải chịu cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ khiến người xem “cay khóe mắt”
Hoàn cảnh hai anh em Hờ Bạch phải chịu cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ khiến người xem “cay khóe mắt”

Hoàn cảnh còn lại là em Nguyễn Quốc Bảo, học sinh Trường THCS Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định mồ côi cha đã 8 năm. Cha em mất trong vụ tai nạn đuối nước, mẹ em là chị Huỳnh Thị Mận (1991) đưa anh em Bảo về ngoại sống. Đến năm 2020, mẹ em đi làm ở Quảng Ngãi rồi có gia đình mới và có thêm con. Một năm, mẹ em về thăm hai anh em Bảo một lần, thi thoảng mấy tháng mới có tiền gửi về giúp ngoại nuôi các cháu.

Quốc Bảo đang sống cùng bà ngoại đã ngoài 60 tuổi là bà Huỳnh Thị Thịnh và em trai. Bảo tuy nhỏ nhưng cũng rất hiểu chuyện, em biết phụ giúp bà các việc nhà như giặt đồ, rửa chén, cho bò ăn,… Bà cháu em chủ yếu làm nông trên 3 sào ruộng của gia đình. Chút ít tiền kiếm được được đủ mua gạo ăn, lúc dư thì bà Thịnh mua thêm chút đồ ăn cho các cháu. Ngoài ra, bà có trồng thêm củ kiệu và ớt xen canh để kiếm đồng ra đồng vô cho cháu ăn học. Thương hoàn cảnh vất vả của bà Thịnh nên địa phương hỗ trợ cho bà 1 con bò. Vì tuổi đã lớn nên bà không làm được gì nhiều, nhiều lúc bà cháu ăn cơm chan mì gói, nước tương khiến ai thấy cũng xót xa. Thương cháu nhưng vì tuổi cao sức yếu, bà Thịnh thường phải trốn các cháu để khóc vì tủi thân, tự trách mình không cho cháu được đủ đầy.

Ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động nói: “Gia đình em Bảo khổ quá. Chỉ vài nghìn đồng cho cháu mua kem cũng không có, nghe bà kể phải lén khóc một mình khiến tôi vô cùng xúc động”. Diễn viên Puka rưng rưng vì không biết gia đình Quốc Bảo phải sống thế nào khi cả nhà 3 người chỉ toàn người già và trẻ nhỏ mà không có ai là trụ cột. Cô xúc động và không dám tin rằng còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Khi cha mẹ đều không ở bên cạnh, bà ngoại trở thành chỗ dựa của hai anh em Bảo
Khi cha mẹ đều không ở bên cạnh, bà ngoại trở thành chỗ dựa của hai anh em Bảo

Trong tập này, ba khách mời vô cùng hào hứng và quyết tâm chung tay hỗ trợ các em nhỏ, với hy vọng mang đến những kết quả tốt đẹp nhất, giúp các em và gia đình vượt qua phần nào những khó khăn.. Trong vòng 3 phút của phần thi phụ, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt phải nướng chín 6 cái bánh tráng. Sau đó, mỗi khách mời phải ăn hết 1 cái bánh tráng thành phẩm. Vì chỉ có 2 cái bếp nên Tùng Dương và Puka làm nhiệm vụ trở bánh, còn Gin Tuấn Kiệt sẽ hỗ trợ quạt bếp than để bánh mau chín. MC Quyền Linh cũng liên tục hướng dẫn 3 khách mời cách nướng bánh để mời khán giả tại buổi ghi hình.

Khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của các nghệ sĩ trong lúc thực hiện thử thách
Khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của các nghệ sĩ trong lúc thực hiện thử thách

Ở phần thi chính, nghệ sĩ khách mời lần lượt kết hợp với các em nhỏ để thực hiện thử thách “ném còn”- một trò chơi dân gian quen thuộc. Vì lý do sức khỏe nên diễn viên Puka ủng hộ ở hậu trường, phần thực hiện thử thách giao lại cho ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt. Ở thử thách này, hai nam khách mời dù vận động nhiều nhưng không quá mất sức. Song, cả hai lại gặp khó khăn ở bước “ném còn” vì cần phải ngắm thật kỹ để không bị ném trượt. Sau một hồi vận động, ca sĩ Tùng Dương liên tục ghi điểm, gần như bách phát bách trúng. Trong khi đó, ca sĩ Gin Tuấn Kiệt lại khá khó khăn trong việc “ném còn”. Hoàn thành cả 3 phần thi, Gin Tuấn Kiệt gọi Tùng Dương là một “xạ thủ” chuyên nghiệp và tự nhận là một “báo thủ” khiến mọi người được phen cười nghiêng ngả.

“Xạ thủ” Tùng Dương và “báo thủ” Gin Tuấn Kiệt trong thử thách ném còn
“Xạ thủ” Tùng Dương và “báo thủ” Gin Tuấn Kiệt trong thử thách ném còn

Trải qua các vòng thi, gia đình em Lê Mô Hờ Bạch nhận về giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình em Nguyễn Quốc Bảo về nhì, nhận được 20 triệu đồng. Còn gia đình em Lê Ngọc Tuấn tiếp tục bước vào vòng đặc biệt, giành được 2 bảng logo với tiền thưởng 65 triệu đồng. Tổng giải thưởng được Tập đoàn Hoa Sen trao cho cả 3 gia đình trong tập này là 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đến theo dõi và ủng hộ chương trình còn có bà xã và 2 con gái của MC Quyền Linh. Lọ Lem và Hạt Dẻ đã ủng hộ cho mỗi gia đình 5 triệu đồng. Ca sĩ Tùng Dương cũng tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng. Vợ chồng ca sĩ Gin Tuấn Kiệt – diễn viên Puka tặng mỗi gia đình 10 triệu đồng, tặng em Lê Mô Hờ Bạch 1 chiếc xe đạp như đã hứa. Các fan của Puka cũng tặng mỗi gia đình một phong bì tiền mặt và tài trợ học phí đến lớp 12 cho em Lê Ngọc Tuấn. Ngoài ra, các mạnh thường quân đến theo dõi và trao trực tiếp cho các gia đình tổng số tiền hơn 130 triệu đồng.

Như vậy, với sự tài trợ của Tập đoàn Hoa sen, sự hỗ trợ của các nghệ sĩ, sự cố gắng hết mình của ba gia đình và sự ủng hộ của các mạnh thường quân thì tổng số tiền mà các gia đình nhận được trong tập 100 chương trình Mái ấm gia đình Việt là gần 300 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

3 em nhỏ mồ côi nhận gần 300 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị trong tập thứ 100
3 em nhỏ mồ côi nhận gần 300 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị trong tập thứ 100

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.

TẬP ĐOÀN HOA SEN